บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Ditsa Wong Profile

ประวัติ Ditsa Wong Profile :  เกิดในตระกูลนักธุรกิจมีชื่อในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในวัยเด็กได้เติบโตและเรียนประถมที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ต่อมาได้ย้ายตามคุณพ่อซึ่งมาทำธุรกิจใหญ่ในกรุงเทพฯ  จึงได้มาเรียนมัธยมจนจบมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ  หลังจากจบการศึกษาแล้ว  ได้เริ่มทำธุรกิจด้านแฟชั่นตั้งแต่อายุยังน้อย  โดยการเปิดร้านแฟชั่นเสื้อผ้าในตลาดนัดจตุจักร  และสยามสแควร์ซอย 4   ทำให้มีโอกาสได้ศึกษา  และร่วมงาน รวมทั้งมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Young Designer ในกรุงเทพฯ และศูนย์กลางแฟชั่นย่านสยามสแควร์มาเป็นเวลาหลายปี ต่อมาชีวิตได้ผกผันมาเปิดธุรกิจของตนเอง  หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตไป

1995 Domestic Logistic Business : ในปี 2538 ได้มีโอกาสเปิดธุรกิจด้านขนส่งสินค้าในประเทศ  โดยเริ่มแรกเปิดตัวที่เกาะสมุยก่อน  อีก 3 ปีต่อมาได้เปิดสาขาที่กรุงเทพฯ  และภูเก็ต ตามมาเป็นลำดับ

ทำให้มีโอกาสเรียนรู้ด้านขนส่ง และโลจิสติกส์ของเมืองไทย โดยสามารถทำงานได้ทั้งระบบ  เป็นการเริ่มตั้งแต่เป็นเสมียน , การตลาด , การปฏิบัติงาน และฝ่ายเซอร์วิส  ทั้งนี้การทำงานทั้งหมดได้มีเจ้าหน้าที่และทีมงานคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นในการรู้จักแหล่งผลิต และแหล่งจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ  ได้เป็นอย่างดี

1997 International Freight Agency : ในปี 2540 ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของบริษัทขนส่งระหว่างประเทศ DHL เป็นเวลา 2 ปี และหลังจากนั้นได้เป็นตัวแทน FEDEX อีกประมาณ 1 ปี ทำให้มีความรู้เพิ่มพูนด้านภาษาต่างประเทศ  และเรียนรู้การทำงานกับชาวต่างชาติเป็นเวลาหลายปีทีเดียว  ว่ามีระบบอย่างไร และทำงานอย่างไรให้มีประสิทธิภาพที่สูงมากกว่าเดิม

ทั้งนี้นอกจากเป็นตัวแทนแล้ว  ยังต้องวางแผน และดำเนินการเปิดตลาดด้านขนส่งระหว่างประเทศภายในพื้นที่ อีกด้วย  ทั้งนี้ทำให้มีคารเรียนรู้  และเพิ่มความสามารถในการติดต่องานด้านต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้นไปอีก และเป็นการเรียนรู้วิธีการเปิดตลาดสินค้า  ในตลาดที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาแต่อย่างใด

1999 Food and Beverage marketing : ในปี 2542  ได้ทำการเปิดตลาดสินค้าพวกอาหาร และขนมปัง  ให้แก่ขนมปัง Farmhouse โดยทำหน้าที่เป็นผู้จักการฝ่ายขายให้กับบริษัทฯ แห่งหนึ่งในอำเภอเกาะสมุย  อีก 2 ปี  ต่อมาได้ทำสัญญาเป็นเอเย่นต์ขายสินค้าให้แก่ ขนมปัง Gardineer อีกเช่นกัน จึงเป็นงานที่ยากมาก  แต่ก็สามารถฟันฝ่าไปได้อย่างเข้มแข็ง

2005 Thailand Outsourcer : และในปี 2548 ได้เริ่มทำการค้ากับชาวต่างชาติ  โดยทำหน้าที่รับเป็นตัวแทนในการหาสินค้าจากเมืองไทย  ส่งขายไปยังต่างประเทศ  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศในยุโรป  ตอนนั้นสินค้าส่วนใหญ่ที่ส่งไป  เป็นสินค้าด้านแฟชั่นเกือบทั้งหมด  โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในเกาะสมุย  และจังหวัดภูเก็ต

2009 Intertrade 2000 : ในปี 2552 ได้เริ่มศึกษางานด้านนำเข้า และส่งออก โดยการศึกษาผ่านอินเตอร์เน็ทโนว์ฮาวและไปอบรมด้านส่งออก และสัมมนากับกรมส่งเสริมการส่งออกเป็นระยะ ๆ ทำให้สามารถเพิ่มพูนความรู้  และความสามารถในการประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าไปยังต่างประเทศได้เป็นอย่างดี  และทันต่อข่าวสาร  และเหตุการณ์ด้านการส่งออกของเมืองไทยเช่นกัน ซึ่งเอื้อต่อความสามารถในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ

2010 Internet Marketing : ต่อมาในปี 2552  ได้เริ่มทำการศึกษาด้านอินเตอร์เน็ทมาร์เก็ตติ้ง  และไอทีโนว์ฮาว  เพื่อช่วยในการเข้าถึงข้อมูลสินค้า  และการค้าระดับประเทศ  ทั้งนี้ยังสามารถเรียนรู้การทำ SEO ด้วยตนเอง เพื่อนำความรู้มาใช้ในการทำงานด้าน Intertrade ผ่านอินเตอร์เน็ทได้เป็นอย่างดี ในปี 2554 นี้

2011 Ditxaintertrade : ในปี 2554 จึงเป็นปีที่เริ่มทำการเทรดสินค้า  หรือทั้งนำเข้า และส่งออกสินค้าจากเมืองไทยไปยังต่างประเทศคู่ค้าเช่นกัน  โดยส่วนใหญ่จะทำการค้าเป็น Balance Trade คือทั้งนำเข้า และส่งออกในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน  จึงทำให้ไทยไม่เสียดุลการค้าเช่นกัน

Hobby Support : นอกจากความรู้และความสามรถในการทำงานแล้ว  สิ่งหนึ่งที่ชอบมากคือ  การท่องเที่ยว และพบปะผู้คนเพื่อแลกเปลี่ยนทัศนวิสัย และความรู้ความสามารถต่าง ๆ  ทั้งนี้กิจกรรมโดยส่วนใหญ่เมื่อต้องการหยุดพักผ่อนคือไปเที่ยวต่างจังหวัดในเมืองไทย 

ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะไปดูแหล่งผลิตสินค้าทั่ว ๆ เมืองไทยด้วยเช่นกัน  ทำให้เพิ่มพูนความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์  และสามารถหาสินค้าที่ดีและเหมาะสมในการส่งต่อไปขายยัต่างประเทศด้วยเช่นกัน  ทั้งนี้นอกจากการเที่ยวต่างจังหวัดในประเทศแล้ว  เมื่อมีเวลาก็จะไปทำการพักผ่อนยังต่างประเทศบ้างเป็นบางคราว 

โดยจะถือโอกาสในการไปดูสินค้าเพื่อมาจำหน่าย  และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเมืองไทยในอนาคตด้วยเช่นกัน  ซึ่งประเทศที่ชอบไปส่วนใหญ่จะเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา  เพราะสินค้าจะมีความละเอียด ประณีต และยังเต็มไปด้วยศิลปะที่งดงาม ควรแก่การใช้  สวมใส่  หรือสะสมไว้เช่นกัน ทั้งยังมีความหลากหลาย  และส่วนหนึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชมในประเทศกำลังพัฒนาให้สามารถเลี้ยงชีพได้ต่อไป

ข้อความอาจจะยาวไปหน่อยนะครับ แต่ทุกคนจะเป็นภาพกว้าง ๆ ของ Ditsa Wong เป็นอย่างดีน๊ะครับ  โชคดีทุกคนน๊ะครับ...............................
รัก และจริงใจต่อเมืองไทยให้มาก ๆ น๊ะครับ >>>> ธรรมมะ สวัสดี !!!

1 ความคิดเห็น:

  1. อ่านโปรไฟล์แล้วน่าสนใจมากๆครับ ผมรู้ว่ามันไม่ง่ายกว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องผ่านอะไรๆมาเยอะแยะมากมาย... อยากบอกว่าพี่เป็นอีกคนนึงที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผม
    สุดท้ายขอชื่นชมในความพยายามอุตสาหะ ความใฝ่รู้ และการไม่หยุดนิ่งของพี่ครับ

    ตอบลบ

I hope to see all of your comment very soon >>>